7 Thách thức trong ngành khách sạn và cách “đối mặt”

Cùng với sự phát triển của xã hội, hoạt động du lịch đang phát triển với tốc độ ngày càng nhanh, điều này giúp mở ra các cơ hội cực kỳ lớn cho ngành kinh doanh khách sạn. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng là rất nhiều thách thức mà các chủ doanh nghiệp phải đối mặt, vậy những thách thức trong ngành khách sạn là gì? Hãy cùng Blog Simhotel tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

1. Sự phát triển của các loại hình lưu trú địa phương

Sự xuất hiện của các kênh OTA đã giúp thúc đẩy các loại hình lưu trú địa phương nhỏ lẻ như homestay hay condotel. Các mô hình lưu trú được thành lập ngày càng nhiều, đồng nghĩa với việc mức độ cạnh tranh của các đơn vị trong ngành tăng lên.

Mô hình lưu trú địa phương là thách thức trong ngành khách sạn
Các kênh OTA đã giúp phát triển mô hình lưu trú địa phương như homestay

Vì vậy, khách sạn cần phải tập trung vào việc tạo ra sự khác biệt mà các phòng cho thuê trên các kênh OTA không có. Không ngừng cải tiến, đầu tư vào công nghệ và nâng cao chất lượng dịch vụ sẽ giúp các khách sạn vượt qua thử thách trong cuộc cạnh tranh gay gắt này.

2. Kỳ vọng của khách hàng ngày càng cao

Một trong những thách thức của ngành khách sạn đó là kỳ vọng của khách hàng. Khách hàng thiết lập các kỳ vọng về dịch vụ từ nhiều nguồn khác nhau, chẳng hạn như những trải nghiệm trong quá khứ, thông tin truyền miệng và quảng cáo. Thế nên, họ thường so sánh dịch vụ theo trải nghiệm với sự kỳ vọng của bản thân.

Kỳ vọng của khách hàng là thách thức trong ngành khách sạn
Khách hàng ngày càng trở nên khó tính và đòi hỏi khách sạn phải làm việc chuyên nghiệp

Nếu dịch vụ mà khách lưu trú trải nghiệm ở mức thấp hơn dịch vụ kỳ vọng, họ sẽ không tránh khỏi thất vọng.

Vậy để đáp ứng mong đợi của khách, bạn có thể cung cấp một hệ thống công nghệ đặt phòng hiện đại giúp tăng trải nghiệm khách hàng như: Dịch vụ check in, check out nhanh chóng; Đặt phòng tiện lợi qua website khách sạn; Bản đồ hướng dẫn đến khách sạn,…

3. Xu hướng marketing thay đổi

Thay đổi trong xu hướng Marketing khách sạn tạo ra thách thức trong ngành khách sạn cho các chủ đầu tư. Các phương pháp tiếp thị truyền thống dường như đã không còn hiệu quả. Digital Marketing đang ngày càng lên ngôi, giao dịch trực tuyến ngày càng trở nên tiện lợi.

xu hướng marketing thay đổi là thách thức trong ngành khách sạn
Digital Marketing ngày càng lên ngôi tạo ra cơ hội và thách thức cho chủ khách sạn

Thu hút khách hàng trên phương tiện truyền thông xã hội và ứng dụng nhắn tin có thể mang lại kết quả Marketing kỳ diệu cho các khách sạn.

4. Thuê và giữ chân nhân viên

Khách sạn nào cũng cần những nhân viên kinh nghiệm ở tất cả các bộ phận cho dù là quản lý, an ninh, nhà bếp, dọn phòng hay lễ tân.

Việc thuê và giữ chân nhân viên năng lực thực sự, những người có nghiệp vụ chuyên nghiệp là bài toán lớn đối với các chủ doanh nghiệp.

Đối với nhân viên sau khi được đào tạo và làm việc một thời gian, chủ khách sạn cần có chiến lược giữ chân hợp lý để tránh rủi ro nhân viên nghỉ việc và tốn chi phí đào tạo nhân viên mới.

thuê và giữ chân nhân viên là thách thức trong ngành khách sạn
Một trong số những thách thức trong ngành khách sạn là giữ chân được nhân viên có năng lực

Bên cạnh đó, nhân viên chính là những người góp phần vào việc tạo ra văn hóa doanh nghiệp trong kinh doanh khách sạn. Những nhân viên làm việc lâu năm sẽ tạo niềm tin tổ chức, gắn kết tình cảm và truyền đạt kinh nghiệm cho các nhân viên mới.

ĐỌC THÊM | Các doanh nghiệp giữ người thế nào? -Theo Zing.vn

5. Tăng chi phí hoạt động

Giá cả leo thang của các sản phẩm tiêu dùng hàng ngày đã tạo ra mối lo ngại cho các nhà quản lý. Việc kiểm soát kho và sử dụng tiết kiệm đồ dùng luôn là thách thức trong ngành khách sạn, vấn đề này luôn nằm trong chủ đề các cuộc họp của doanh nghiệp.

Tăng chi phí hoạt động là thách thức  trong ngành khách sạn
Tăng chi phí hoạt động luôn là mối lo ngại của các nhà quản lý

6. Thu thập và bảo mật dữ liệu

Chắc hẳn chúng ta không ai không biết về tầm quan trọng của việc thu thập, lưu trữ, phân tích dữ liệu trong kinh doanh. Thế nhưng để triển khai vào mô hình kinh doanh lưu trú không phải là thử thách trong ngành khách sạn mà có thể dễ dàng đối mặt.

Thu thập và bảo mật dữ liệu là thử thách trong khách sạn
Dữ liệu khách hàng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo mối quan hệ gắn kết giữa hai bên

Có được dữ liệu khách hàng, doanh nghiệp sẽ dễ dàng gửi mã giảm giá, khuyến mãi, email marketing, tạo mối quan hệ khách hàng và chạy quảng cáo.

Tuy nhiên, có lẽ vấn đề bảo mật không còn là thử thách trong ngành khách sạn mới mà các chủ khách sạn phải đối mặt. Các mối đe dọa của hành vi trộm cắp dữ liệu, tấn công vi rút và rò rỉ dữ liệu bí mật là một vấn đề lớn được các khách sạn trên toàn cầu quan tâm.

Hiểu được vấn đề này, bạn phải tìm một phần mềm đã kích hoạt các tính năng bảo mật cao ngăn chặn rò rỉ dữ liệu khách sạn. Bằng cách này, bạn tạo được uy tín cho khách sạn của mình.

7. Khó khăn khi xây dựng lòng trung thành của khách hàng

Một thách thức trong ngành khách sạn nổi bật đó là càng nhiều khách sạn đồng nghĩa với việc cạnh tranh càng mạnh mẽ, thu hút khách hàng mới cũng như xây dựng nhóm khách hàng trung thành cũng khó khăn hơn.

Cách tốt nhất để xây dựng nhóm khách hàng trung thành trong kinh doanh khách sạn là nâng cao chất lượng dịch vụ và cải tiến chất lượng phòng.

Xây dựng lòng trung thành của khách hàng là thử thách trong ngành khách sạn
Việc xây dựng lòng trung thành của khách hàng trong môi trường cạnh tranh hiện nay đòi hỏi sự cải tiến trong chất lượng dịch vụ và buồng phòng

Ngoài ra hãy thường xuyên giữ liên lạc với những khách hàng cũ để tạo sự thân thiết. Có thể gửi email hay SMS vào những dịp đặc biệt hay chúc mừng sinh nhật…

Sử dụng thẻ thành viên có thể giúp giữ chân khách hàng. Ngay cả khi họ đã ngừng sử dụng các dịch vụ, bạn có thể tiếp cận khách của mình hoặc cung cấp cho họ các khuyến mãi.

Bạn có thể chạy 2 hoặc 3 chương trình khuyến mãi cùng một lúc và so sánh từng chương trình khuyến mãi để tìm ra phản hồi cao nhất.

Lời kết,

Hy vọng qua bài viết này, độc giả đã có cái nhìn rõ hơn về những thách thức trong ngành khách sạn mà các chủ doanh nghiệp gặp phải và một số cách khắc phục.

Có thể thấy, sự cạnh tranh không ngừng của ngành dịch vụ đòi hỏi chủ khách sạn cần có một giải pháp phần mềm quản trị khách sạn hiệu quả giúp tối ưu hóa nguồn lực trong khách sạn.

Dùng thử SimHotel – Phần mềm quản lý khách sạn để trải nghiệm những tính năng quản trị thông minh dành cho các khách sạn dưới đây.

Simhotel: Tìm hiểu thêm
7 Thách thức trong ngành khách sạn và cách “đối mặt”
5 (100%) 1 vote

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *